วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2560

แนวการตกแต่ง ของ sr400

คนที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์เรียกได้ว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ในสไตล์Retro (เรโทร) อีกหนึ่งรุ่นที่ได้กลายเป็นซิกเนเจอร์ของวงการคลาสสิคไบค์กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะด้วยรูปทรง ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็หล่อเหลาเอาซะเหลือเกิน บวกกับอัตราเร่งที่ผู้ขับหรือไบค์เกอร์นั้นสามารถรีดเค้นเอาขุมพลังของมันออกมาใช้กันได้แบบสุดขีดความสามารถ ใช่แล้วครับ รถที่เรากำลังพูดถึงนี้จะเป็นรุ่นไหนไปไม่ได้เลย นอกเสียจากเจ้า Yamaha SR400

สำหรับวันนี้ Blog ของเราก็มาพร้อมกับ Yamaha SR400 สุดสวยทุกแนว ทุกสไตล์ ซึ่งเราจะมาทำการเจาะลึกถึงการแต่ง รวมไปถึงที่มาที่ไป และแรงบันดาลใจในการตกแต่งนั้นมีอะไรบ้าง ว่าแล้วชาวคลาสสิคไบค์เกอร์ก็อย่ารอช้า ตามเรามาดูกันเลยดีกว่าสำหรับแนวการตกแต่ง SR400 ก็มีหลากหลายรูปแบบ ลองมาดูกันก่อน กับ 4 แนวหลักครับ


1.Custom style 
มารู้จักกับแนวนี้กันก่อน หลายๆคนคงจะงง พอได้ยินคำว่า “แต่งแนวคัสตอมซิขี่สบาย” คัสตอมในแนวแต่งของ Sr ก็คือทรงรถแบบเดิมๆนี่แหละ แต่ยัดของแต่งเข้าไปให้เต็ม เน้นการขี่ที่สบายไม่เมื่อยและยัดของแต่งบ้างเพื่อความสะใจเล็กๆน้อยๆ ของญี่ปุ่นบางคันเนี่ยแต่งกันระดับ HD, Ducati ยังอายเลยครับ

2. Cafe Racer Style
มาดูแนวคาเฟ่ กันต่อครับ แนวนี้สะเด็ดได้ใจ หมอบสุดโต่ง หล่อโคตรๆครับ แต่เสียอย่างเดียวเมื่อยหลัง ของแต่ง ก็ยัดกันตามอัธยาศัยครับ แต่ขาดไม่ได้เลยคือ แฮนด์ต้องหมอบครับ แนวนี้เมื่อก่อนจะออกแนว Vintage แบบจิ๊กโก๋อังกฤษๆเช่น BSA, Norton ,AJS
    

3. Tracker style
มาดูกันต่อ แนวนี้โหดๆดิบๆดีครับ แนวนี้ผมว่าขี่สบายที่สุดแล้วครับ แฮนด์สูงพอดีๆ กางออกกว้างๆ ควบคุมรถได้ง่าย เที่ยวไกลสบายครับ



4. OLD Skull , Bobble ,RAT
แนวนี้กระแสก็มาแรงไม่น้อยเลยครับ Old skull (จริงๆไอ้คนคิดคำนี้ ความหมายมันคืออะไรก็ไม่รู้เหมือนกันครับ เอาเป็นว่ารู้กัน) นิยามที่ผมเข้าใจคือ แฮนด์โหน ท้ายต่ำครับ







ขอขอบคุณภาพจากtanapat.khamwat




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น